Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Khai mạc Tuần lễ thời trang Thu Đông 2013



Thiết kế sân khấu năm nay có sự khác biệt một chút so với năm ngoái với hai hàng cây dọc sân khấu chính đưa khán giả vào một khung cảnh đặc biệt của mùa đông. Từ trước đó, Tuần lễ Thời trang Thu Đông năm nay được hứa hẹn có nhiều khởi sắc. Các NTK đã sử dụng những chất liệu mới và công nghệ hiện đại cũng như kỹ thuật thủ công truyền thống vào các BST. Những giải pháp dành cho thời trang Việt Nam được các NTK chọn lọc một cách thận trọng, tỉ mỉ, tinh tế. Tuần lễ thời trang năm nay có sự tham gia trình diễn của HH Ngọc Hân, Á hậu Hoàng Anh, dàn mẫu Next top model như Thùy Dương, Huyền Trang… hứa hẹn sẽ đem đến nhiều hấp dẫn.


Chương trình bắt đầu với bộ sưu tập của các NTK đến từ May Việt Thắng. May Việt Thắng trình làng nhãn hiệu Burley và FC với tên tuổi các NTK trẻ: Hồng Vương, Văn Hiền, Bích Hà, Văn Khoa.



 



NTK Hồng Vương đưa ra bộ sưu tập dành cho lứa tuổi trung niên với tông màu trung tính làm chủ đạo, nhấn mạnh chi tiết kẻ sọc và mảng màu đen xám nhiều sắc độ tạo ra hiệu ứng thị giác rất sinh động. 



Chất liệu dạ, nỉ, lưới, thun qua nét cắt của 3D với form dáng suôn thẳng tạo  phong cách hiện đại, lịch sự và cổ điển.(Ảnh; Rafael Nguyễn)



Tiếp đó, khán giả được chiêm ngưỡng bộ sưu tập đầy thanh lịch dành cho phái mày râu của NTK Văn Hiền. Văn Hiền đưa vào bộ sưu tập những mảng màu trầm trong một bố cục mang tính phức hợp và được xử lý bằng công nghệ wash nhuộm.



 



NTK Bích Hà với bộ sưu tập hòa quyện các màu tương phản xanh, đỏ, trắng, đen, trông tinh tế và vui mắt bởi kỹ thuật ghép vải 3D. Sự bay bổng và nét khỏe mạnh nhờ chất liệu lưới dùng cho thể thao.



 



Trình diễn cuối cùng nhưng NTK Văn Khoa không bị “yếu thế” chút nào so với các NTK của May Việt Thắng. BST là sự kết hợp những đường nét rất mạnh của Đông và Tây, chất liệu vải carbon được xử lý bằng hóa chất tạo ra những hiệu ứng tương phản, lúc mềm mại uyển chuyển, lúc xù xì thô ráp.

Vẻ đẹp của một người phụ nữ cá tính và mạnh mẽ biểu hiện rõ nét qua những tầng lớp vải carbon ẩn hiện.(Ảnh: Rafael Nguyễn)




Khi các nhà thiết kế của May Việt Thắng ra chào khán giả thì đèn sân khấu và màn hình LED bỗng vụt tắt trong khoảng 5’. Sự cố này khiến các NTK và dàn người mẫu ra chào khán giả trong bóng tối và…tràng pháo tay cổ vũ của khán giả.



 



Được chờ đón trong lần trình diễn lần này là BST của Hoa hậu Ngọc Hân. Từ trước đó, các thiết kế của Ngọc Hân luôn được khán giả yêu thích, đặc biệt là khán giả trẻ bởi sự hợp thời, sức trẻ và tính ứng dụng cao. BST lần này lấy cảm hứng từ bộ trang phục Le Smoking của Yves Saint Laurent vào những năm 1960, với hình ảnh mẫu nữ lưỡng tính lịch lãm theo kiểu quý ông. Khác với bộ sưu tập thu đông năm ngoái là hình ảnh cô gái nam tính tinh nghịch, thì hình ảnh năm nay là những quý cô lịch lãm trưởng thành theo phong cách nam hóa kiểu quý ông.


Trình diễn cuối cùng là NTK Trọng Nguyên với điểm nhấn là họa tiết hoa hồng, kết tinh của vẻ đẹp nữ tính. Trọng Nguyên chú trọng việc kết hợp màu giữa kẻ ca rô và hồng, trắng hồng hay những thiết kế đơn giản nhưng tinh tế trong từng đường nét.



 



Tuần lễ thời trang Thu Đông 2013 còn tiếp tục trình diễn 2 đêm 19 và 20 với sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Vũ Việt Hà, Hà Duy, Công Khanh, Minh Hạnh; NTK Tây Ban Nha Chu La, NTK Pháp Francoise Hoffmann… hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn và đẳng cấp hơn nữa. Khán giả chờ mong vào những bất ngờ mà các NTK sẽ mang đến trong 2 đêm diễn còn lại.



 



Trà My



Khai mạc Tuần lễ thời trang Thu Đông 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét