Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

6 nhà báo thời trang quyền lực

Anna Wintour, Kate Lanphear, Anna Dello Russo… là những cái tên đình đám, có sức ảnh hưởng lớn trong làng mốt thế giới.


Biên tập viên thời trang đóng vai trò lớn trong việc định hướng và chuyển tải những xu hướng thời trang đến với giới mộ điệu, thậm chí họ chính là những người góp phần tạo nên xu hướng với các tiên đoán sắc sảo và chuyên nghiệp của mình. Bởi thế, tất nhiên họ phải thực sự am hiểu và nhạy cảm với thời trang, nắm bắt rõ trào lưu mới. Và các nhân vật này cũng là những fashionista thời thượng, đẳng cấp với gu thẩm mỹ tinh tế, phong cách độc đáo.


Anna Wintour



Khi nhắc tới những người phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực thời trang hay các nữ biên tập viên thời trang có sức ảnh hưởng, Anna Wintour luôn là một trong những cái tên xuất hiện đầu tiên. Bà là tổng biên tập tạp chí danh tiếng Vogue của Mỹ, không chỉ góp phần định hướng các xu hướng mới mà còn là người phát hiện và nâng đỡ nhiều nhân vật tiếng tăm khác trong ngành.


Hình ảnh Anna Wintour gắn liền với mái tóc bob ôm mặt, cặp kính đen bản lớn và trang phục màu sắc tươi tắn theo phong cách sang trọng, nữ tính. Áo lông thú, họa tiết da động vật, trang sức to bản thường nhận được sự ưu ái từ “quý bà U50 sành điệu bậc nhất thế giới”.


Anna Dello Russo



Cố vấn sáng tạo kiêm biên tập viên chính của tạp chí Vogue Nhật Bản gây ấn tượng bởi sự phóng khoáng, nổi loạn trong phong cách, thậm chí đôi khi được đánh giá là “kỳ dị”. Anna Dello Russo trung thành với phương châm thời trang “càng nhiều càng tốt”, vì thế các bộ cánh màu mè, họa tiết rối rắm hay phụ kiện lỉnh kỉnh, nhiều chi tiết thường được bà trưng dụng triệt để, nhiều khi khiến người đối diện choáng ngợp. Với style khó đụng hàng, bà đã được thương hiệu HM mời thiết kế một số dòng sản phảm độc đáo, phá cách, đậm chất “Anna Dello Russo”.


Miroslava Duma



Miroslava Duma là biên tập viên thời trang “đinh” của tạp chí Harper’s Bazaar tại Nga và còn nổi tiếng hơn với danh hiệu “biểu tượng thời trang” mà nhiều tín đồ thời trang ngưỡng mộ. Cách phối đồ thanh lịch, nữ tính nhưng luôn ấn tượng, bạo dạn của cô thường được các bạn trẻ ghi lại và chia sẻ ngập tràn trên các diễn đàn thời trang.


Kate Lanphear



Biên tập viên phong cách của tạp chí Elle Mỹ luôn khiến giới mộ điệu xuýt xoa bởi style cá tính, không hề màu mè nhưng luôn sinh động, hiện đại. Gam chủ đạo của Kate là đen trắng và trung tính với các sắc độ vừa phải. Trang sức kim loại mạnh mẽ cùng mái tóc tém bạch kim cực “chất” cũng góp phần quan trọng tạo nên hình ảnh đặc trưng của cô: kết hợp hài hòa giữa sự nổi loạn của phong cách rock với các xu hướng thời thượng để trở nên tạo nên một phong cách vừa bụi bặm lại vừa sành điệu, quyến rũ.


Christine Centenera



Christine Centenera là biên tập viên thời trang của tạp chí Harper’s Bazaar tại Australia, đồng thời là một stylist đình đám. Tiếng tăm của cô được biết đến rộng rãi một phần nhờ sự xuất hiện thường xuyên trên nhiều blog thời trang đường phố vì được ca ngợi về gu phối đồ mới mẻ, pha trộn đầy ngẫu hứng giữa xì-tai menswear (mang hơi hướng nam tính) lịch lãm với các xu hướng thời thượng, tạo thành tổng thể hài hòa mà khác lạ, mang sức hút khó cưỡng.


Taylor Tomasi Hill



Taylor Tomasi Hill là biên tập viên chuyên mảng phụ kiện của tạp chí Marie Claire. Bởi thế, cô là một “chuyên gia” trong việc kết hợp phụ kiện, dùng những chiếc vòng độc đáo hay bốt da “hầm hố” để khiến bộ trang phục trở nên khác biệt. Mái tóc đỏ nổi bật cũng là một trong những yếu tố giúp Taylor thu hút, lôi cuốn hơn.


StudsẢnh: FSNT




6 nhà báo thời trang quyền lực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét