Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Phong cách Lý Nhã Kỳ ở Tuần lễ Thời trang Paris

So với các năm trước, người đẹp có những tiến bộ rõ rệt, dù phong cách vẫn còn đơn điệu.



Đến với Tuần lễ thời trang cao cấp Paris năm nay, Lý Nhã Kỳ chọn gu thời trang cổ điển sang trọng để gây ấn tượng nơi xứ người. Nổi tiếng với sở thích xài hàng hiệu, Lý Nhã Kỳ và êkíp của cô đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ váy áo, phụ kiện, trang sức cho đến lay-out trang điểm, nhằm mang lại hình ảnh hoàn hảo nhất mỗi lần xuất hiện.




Không khó nhận ra Lý Nhã Kỳ mê phong cách cổ điển thập niên 1960-70. Người đẹp chọn trang phục, kiểu tóc uốn lọn và đặc biệt là các kiểu mũ đội, khăn Turban cách điệu như một món trang sức dành cho tóc. Tham gia ba show diễn lớn ở Paris, Lý Nhã Kỳ đều chọn ba bộ váy hiệu. Với show của Georges Hobeika, cô diện đầm ren trắng Erin Fetherston, thắt lưng hiệu Georges Hobeika, ví cầm tay Marchesa, áo khoác Roksanda llincic và mũ Celine Robert.






Ba bộ váy mang đậm phong cách cổ điển của Lý Nhã Kỳ khi đi xem show. 




Tiếp tục tham dự show thời trang Chanel, kiều nữ mặc lên mình bộ váy xòe cổ điển màu trắng của thương hiệu Maticevski kết hợp cùng chiếc áo choàng và găng tay lông thú. Với sự lựa chọn này, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam trở nên nổi bật trong khi hầu hết khách mời tham dự đều diện trang phục màu đen cùng phong cách tối giản đang là xu hướng của mùa Thu Đông 2013. Tiếp tục trung thành với phong cách hoàng gia, Lý Nhã Kỳ lại chọn mặc một chiếc váy đắt đỏ của Elcom Fur thêu hoa tinh xảo dự show của Alexis Mabille.






So với các năm trước (ảnh), Lý Nhã Kỳ đã biết tiết chế về trang phục.




Nếu so với gu thời trang đi xem show tại Pháp hay Thượng Hải các năm trước, Lý Nhã Kỳ được điểm cộng vì sự tiến bộ rõ rệt về gu thẩm mỹ. Vẫn mặc hàng hiệu nhưng các bộ váy của cô không còn luộm thuộm và quá khó hiểu. Chúng gọn gàng, tinh tế hơn và che được khuyết điểm cơ thể. Cách tạo dáng của “kiều nữ” cũng ra chất thời trang cao cấp chứ không phô trương như trước. Với sự đầu tư kỹ lưỡng, Lý Nhã Kỳ trở thành tâm điểm của các kênh truyền hình, tạp chí thời trang đến đưa tin về sự kiện. 




Dù vậy, nhiều người am hiểu thời trang cũng cho rằng Lý Nhã Kỳ khá “lạc điệu” với xu hướng chung của thời trang thế giới. Tuần lễ thời trang cao cấp Paris năm nay diễn ra vào mùa thu đông. Trong thời tiết lạnh giá, các tín đồ thời trang xứ này đa phần chọn style tối giản với những gam màu trầm, thiết kế kín đáo để giữ ấm. Các bộ váy màu xanh pastel, trắng “cả cây” hay chất liệu cotton của bộ váy hiệu Maticevski dẫu rất đẹp nhưng lại hợp với không khí Xuân Hè hơn là mùa đông. Lướt qua hình ảnh khách mời của các show trên, các tín đồ thời trang đều dễ dàng nhận ra sự nổi trội của Lý Nhã Kỳ khi chọn cho mình một phong cách khác biệt.






Thời trang của Lý Nhã Kỳ tại tuần lễ thời trang Paris qua các năm.




Xu hướng của thời trang Thu Đông 2013 và Xuân Hè 2014 đều hướng đến sự tối giản, thanh lịch nhưng vẫn tinh tế. Gu thời trang của Chương Tử Di khi xem show của Giorgio Armani là một ví dụ. Show thời trang Elie Saab, nằm trong khuôn khổ tuần lễ thời trang này cũng đi theo phong cách lãng mạn nhưng rất nhẹ nhàng và thanh thoát. Điều này chứng tỏ, quan điểm về thời trang Haute Couture của các thương hiệu lớn đã không còn quan trọng ở sự cầu kỳ, lòe loẹt nữa. Trong khi đó, cách phối của người đẹp vẫn có phần rườm rà và lạm dụng phụ kiện.




Một nhà thiết kế chuyên may trang phục cho người nổi tiếng chia sẻ: “Không phủ nhận, ba bộ trang phục của Lý Nhã Kỳ đều rất đẹp về tổng thể chung. Tuy nhiên, nó sẽ thật sự phù hợp khi cô ấy bước lên các thảm đỏ. Còn khi tham gia các show diễn quốc tế, bạn nên chọn trang phục gọn nhẹ, đơn giản hơn. Như Lý Nhã Kỳ thì tôi nghĩ bỏ bớt những chiếc mũ ra sẽ đẹp và bớt vướng tầm nhìn của người ngồi xem phía sau”.




Hoàng Anh 




Phong cách Lý Nhã Kỳ ở Tuần lễ Thời trang Paris

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét