Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Phi Thanh Vân: Thay màu da, đổi cuộc đời

Không còn ngô nghê với những phát ngôn gây sốc, “thảm họa thời trang” ngày nào bây giờ chững chạc và tự tin hơn trong lời nói vì cô muốn hướng tới hình ảnh của một nữ doanh nhân Phi Thanh Vân. Người đẹp sinh năm 1982 cũng kín kẽ hơn khi chia sẻ về người đàn ông mới của mình sau hàng loạt scandal giật chồng, giật người yêu của người phụ nữ khác. Thật hay giả trong những tâm sự của cô, có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu.









Gặp Phi Thanh Vân trong những ngày này, sẽ thấy cô thường xuyên đi cùng một người đàn ông thành đạt. Phải chăng khi cuộc hôn nhân cũ đổ vỡ đã tạm lắng xuống, cô nàng lắm chiêu này đang chuẩn bị tìm một bến đỗ mới?


Sợ phải bắt đầu yêu lại lần nữa


Mới đây trên Internet xuất hiện loạt ảnh tình tứ của chị cùng một người đàn ông được cho là doanh nhân tỉ phú Việt kiều, hai người quen nhau trong hoàn cảnh nào?


Sau thời gian ly hôn và sống một mình suốt hai năm, tôi phải học cách sống mạnh mẽ và dành thời gian cho bố mẹ nhiều hơn. Vào những ngày cuối tuần, tôi đi gặp bạn bè và khách hàng có mối quan hệ thân thiết với công ty để hiểu hơn về đối tác. Người đàn ông mà mọi người đang đồn đoán là “người yêu tỉ phú” thật ra chỉ là người anh trai mà tôi đã biết và quen thân từ khá lâu, khoảng hơn 5 năm trước. Tôi cũng thường ghé nhà hàng của anh ấy để dùng bữa tối hay nói chuyện với nhóm bạn để giải tỏa áp lực trong cuộc sống.


Thế nhưng những cử chỉ âu yếm giữa chị và người đàn ông đó có vẻ thân mật hơn một mối quan hệ bạn bè?


Mọi người cứ làm quá lên đấy thôi. Tôi thấy những cử chỉ âu yếm tình cảm đó rất bình thường. Nó giống như cử chỉ của một người anh thân thiết dành cho em gái thôi. Bản thân tôi vẫn ôm và hôn nhẹ lên má của những ông anh thân thiết những lúc mới gặp hay tạm biệt ra về. Có lẽ đó là thói quen văn minh phương Tây mà tôi học được khi còn yêu và sống chung với chồng cũ. Người Việt mình thường nhạy cảm với những điều như vậy. Tôi xin khẳng định mối quan hệ này là quan hệ anh em thân thiết chứ không phải tình cảm yêu đương nam nữ.


Nhưng hẳn là anh ấy cũng có những điểm hay ho khiến chị yêu mến nên mới thường xuyên đi cùng chứ?


Anh ấy là người thông minh và hài hước, rất biết cách chọc cho tôi giận lẫn làm cho tôi cười. Sự tinh tế ở anh làm tôi muốn mối quan hệ anh em trở nên thân thiết hơn. Có điều, anh em thì vẫn là anh em, tôi không thế tiến xa hơn được. Tôi không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới một cách vội vàng, thiếu suy nghĩ chín chắn.


Vậy chị thích những tính cách thế nào khi lựa chọn người yêu trong tương lai?


Tôi thích một người đàn ông… trước tiên phải là đàn ông! Có thể mọi người sẽ bật cười hoặc khó hiểu khi nghe nói vậy. Một người đàn ông thật sự sẽ luôn biết cách chăm sóc và yêu thương người phụ nữ theo cách riêng của anh ấy. Trong tình yêu, tôi đòi hỏi khá cao. Tôi thích một người đàn ông nam tính, biết lắng nghe và chia sẻ. Yên tâm, bây giờ tôi không còn nói nhiều đâu nên các chàng cứ yên tâm (cười). Bây giờ tôi không cần những thứ to tát như nhà cửa, hột xoàn hoặc một khoản tiền lớn trong ngân hàng… vì tôi đã có đủ rồi. Lúc này, tôi cần một sự quan tâm chăm sóc bằng tình cảm chân thành, xuất phát từ trái tim thật thà. Nói nghe có vẻ sến, nhưng tôi cần những tin nhắn đầy yêu thương, đến đúng lúc và đúng thời điểm. Điều đó sẽ khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.


Chị muốn người ta nói gì với chị?


Tôi có là nghệ sĩ trên sân khấu thì cũng chỉ là một người đàn bà cô đơn giữa cuộc đời. Chỉ cần họ nhắn: “Em đã ăn gì chưa cục cưng? Nhớ ăn nhé, anh nhớ em” hoặc họ gọi cuộc điện thoại chỉ để nói một câu: “Anh nhớ giọng nói của em, nói gì cho anh nghe đi” cũng đã đủ để con tim tôi rung động rồi. Nói chung, tôi sống rất lãng mạn trong tình yêu. Tôi thường để con tim mình thổn thức và làm theo nó, nhưng hiện tại, tôi đang sử dụng lý trí và khối não để không khiến mình rơi vào sự bi lụy trong tình cảm. Thú thật, tôi vẫn còn sợ bắt đầu yêu lại một ai đó.




Nghe tin đồn rằng chị chưa dám khẳng định mối quan hệ tình cảm với người đàn ông này vì anh ấy đã có gia đình và chưa ly hôn?


Tôi không thích trò chơi của các quý ông đã có vợ ở nhà nhưng vẫn đi ngoại tình hoặc những người ăn bánh trả tiền, “ăn vụng” ngắn ngày… Tôi tôn trọng tình yêu và mái ấm gia đình của mỗi người nên không có chuyện tôi đụng vào các anh chàng đã có người yêu hoặc có vợ. Tôi không thích có được tình yêu bằng việc chiếm đoạt từ một người phụ nữ khác. Tôi sẽ tìm và sẽ chờ tới ngày người đàn ông của mình xuất hiện, chứ vội vàng cũng có ích gì.


Từng yêu rồi chia tay một người đàn ông ngoại quốc nên sau đó chị đã tuyên bố sẽ không bao giờ yêu người nước ngoài nữa mà chỉ yêu đàn ông Việt Nam, có thật không?


Tôi đã có những cảm xúc ở những cung bậc không còn gì thấp hơn. Đau khổ bao nhiêu tôi cũng từng trải qua. Nỗi đau thì không biết cái nào hơn cái nào nhưng hố sâu đến mấy tôi cũng đã nhảy vào. Tôi rơi vào tuyệt vọng, chán chường, xấu hổ, thất vọng… khi kết thúc cuộc hôn nhân trước đây của mình. Sau đó, tôi nhận ra rằng, mình cần phải mạnh mẽ, phải cố gắng để bước qua vấp ngã để đi xa hơn nữa. Chính gia đình, bố mẹ đã đưa tôi trở lại.


Tôi thấy đàn ông ở đâu cũng có người tốt, người xấu. Nếu họ tốt, dù họ ở đâu tôi cũng vẫn chọn, nhưng tất nhiên, tôi ưu tiên đàn ông Việt hơn. Sau những trải nghiệm của mình, tôi nhận thấy, dù gì đàn ông Việt cũng gần gũi trong giao tiếp và phong tục tập quán nên dễ dàng gắn kết. Tôi không ác cảm với đàn ông Việt kiều hay ngoại quốc, nhưng chắc chắn tôi sẽ không chọn người da màu (cười). Tôi không muốn có một “Phi Thanh Vân con” không cần nhuộm cũng da nâu từ khi mới lọt lòng.


Chị có rút được kinh nghiệm cho tình yêu hiện tại sau những đổ vỡ với người trước hay không?


Yêu nồng nhiệt và say đắm, đó mới là con người thật của tôi. Tôi có thể hy sinh cho người mình yêu, để anh ấy ở sâu thẳm trong trái tim mình. Tôi không muốn người đàn ông sẽ buồn chán khi ở cạnh mình nên luôn biết cách làm anh ấy cười và hạnh phúc. Sau này, nếu tiếp tục yêu, tôi sẽ vẫn yêu mãnh liệt, vì tôi là vậy. Nhưng chắc chắn một điều, tôi sẽ không nhắm cả hai mắt hay cứ để một mắt nhắm, một mắt mở để thấy mình hạnh phúc và lãng mạn.


Giờ tôi thực tế hơn, nếu có ai nói tôi thực dụng hơn thì tôi cũng chịu, nhưng tôi sẽ hướng tình yêu đi vào đúng quỹ đạo của nó.


Từ trước đến nay, chị thường chọn đàn ông không cùng nghề trong showbiz để tìm hiểu và bắt đầu tình yêu. Khi bắt đầu những mối quan hệ như vậy, có bao giờ xảy ra những mâu thuẫn tréo ngoe?


Trong tình yêu, tôi luôn tôn trọng công việc của người yêu và tôi cũng cần điều ngược lại. Hãy để tình yêu được đẹp và đừng chen quá nhiều vào công việc của nhau. Đôi khi chúng ta cần thời gian để suy nghĩ về tất cả, đừng ép ai phải phụ thuộc vào mình. Đàn ông thông minh thì sẽ hiểu phụ nữ như tôi.


Một cô nàng da nâu hoang dại, cá tính giờ không còn nữa mà được thay thế bằng hình ảnh búp bê trắng nõn nà, quyến rũ… Những điều này có làm cho Phi Thanh Vân thay đổi tính cách hay cách yêu của mình không?


Tôi thay đổi khá nhiều nhưng hầu như đều theo một chiều hướng tốt. Có điều, tính cách tôi vẫn vậy, vui tính, hòa đồng, tinh tế và… thực tế.


Muốn người yêu vừa là người bạn, người thầy


Những người đàn ông chị mới quen có thích hình ảnh trước đây của chị không? Họ có nhận xét hay thái độ gì với một cô Phi Thanh Vân “làn da nâu” lúc ấy?


Hầu hết họ đều thích hình tượng của tôi ở hiện tại, nhìn Việt Nam và gần gũi. Chị em phụ nữ cũng ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi hài lòng với hình tượng hiện tại và luôn cố gắng chăm sóc cũng như duy trì để mình hoàn thiện và đẹp hơn. Nói ra thật buồn cười. Tôi đã làm con gái Việt Nam được 20 năm, sau đó làm một người phụ nữ Tây hóa “da nâu” được 11 năm và bây giờ lại học cách trở thành người con gái Việt. Thậm chí hiện nay, câu nói “Da trắng tóc đen, em là con gái Việt” của tôi nổi tiếng trên báo chí và cộng đồng mạng đến nỗi trở thành slogan của công ty Mtoi – công ty mỹ phẩm trắng da Phi Thanh Vân.


Hầu hết người nổi tiếng đều ngần ngại không biết liệu đối phương đến với mình có phải vì sự nổi tiếng hay danh vọng? Chị có bao giờ băn khoăn những điều tương tự trước sự chinh phục của một người đàn ông?


Có không ít đàn ông đến với tôi vì tôi là Phi Thanh Vân, vì tôi có một khối tài sản sau ly hôn hay vì cảm giác xác thịt. Nhưng tôi không muốn vậy. Tôi đủ nhạy cảm để biết anh ta đến với mình vì điều gì. Tôi cần người yêu mình và mình yêu lại họ. Tình yêu vốn không thể thiếu chuyện chăn gối, nhưng chỉ đến với tôi vì điều đó thì chắc chắn không phải là tình yêu.


Tình yêu đến vì điều gì thì cũng sẽ ra đi vì điều đó. Tôi luôn cố gắng để không phải gãy đổ thêm một lần nữa. Tôi không muốn thấy nước mắt mẹ rơi vì thương thân con gái đa đoan, lận đận tình duyên. Tôi muốn quên đi đôi mắt nhìn xa xăm thâm quầng bao đêm không ngủ của bố vì thương con gái số phận hẩm hiu. Tôi cũng không muốn anh trai mình phải buồn khi nhận được những tâm sự đầy nước mắt của mình khi nói về cuộc sống và tình yêu. Tôi đã và đang làm lại từ đầu và tôi nghĩ mình sẽ làm được. Tất cả điều tôi làm là vì tình yêu lớn với mái ấm gia đình, cho bố mẹ, cho anh trai và cả cho chính tôi nữa.


Đàn ông muốn chinh phục chị, họ phải đưa chị tới đâu?


Tôi thích những buổi ăn tối lãng mạn, hai người yêu nhau kể cho nhau nghe những việc đã làm được trong ngày. Tôi thích anh ấy chia sẻ cho tôi nghe những niềm vui, nỗi buồn, những mối quan hệ xung quanh, gia đình, bố mẹ… Tôi có tính hài hước nên tôi muốn ở bên những chàng trai đủ sự tinh tế để hiểu những gì tôi nói là đùa hay thật. Tôi cũng thích đi du lịch ở biển, đến những nơi được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Ngày xưa, tôi hay phơi nắng để có được làn da nâu mà chồng cũ yêu thích. Còn giờ, tôi sợ nắng lắm. Tôi sẽ trốn vào resort để có bóng mát và lãng mạn hơn.


Yêu một người là doanh nhân, chị lại đang tập trung vào kinh doanh, có sự trùng hợp thú vị nào ở đây không?


Tôi không khằng định việc mình đang yêu hay không nhé! Nếu có thể, tôi sẽ chọn người yêu của mình là một doanh nhân. Không phải vì danh vọng hay tài sản của anh ấy, bởi tất cả những điều đó, tôi cũng có. Tôi vẫn muốn nhấn mạnh rằng, tôi cần một người hiểu và yêu mình. Tôi muốn người đàn ông phải có sự chững chạc hơn mình để có thể dạy cho tôi những điều tôi chưa biết.


Tôi có thói quen đọc rất nhiều, mỗi ngày tôi dành 2 – 3 tiếng cho việc tìm hiểu, đọc trên các trang mạng. Tôi muốn mình là một người phụ nữ tinh thông nhiều lĩnh vực và có thể tự tin giao tiếp ở mọi nơi. Tôi cần người yêu vừa là người bạn và người thầy, anh ấy có khó tìm không?




Phải luôn đẹp để… kinh doanh tốt!


Có vẻ dòng sản phẩm làm trắng da của Phi Thanh Vân đang phát triển rất tốt nên dạo này chị khá bận rộn?


Chúng tôi đang có những bước khởi đầu rất tốt. Đây là một công ty cổ phần, tôi góp vốn, góp sức chung cùng bạn bè. Nếu làm một mình thì thật khó khăn vì tôi không thể đưa công ty lên đỉnh điểm của thành công được. Thú thật, tôi không phải là người giỏi kinh doanh. Tôi chịu trách nhiệm về việc PR, quảng bá hình ảnh của công ty cũng như gìn giữ hình ảnh của chính mình. Xung quanh tôi là những người lãnh đạo giỏi về chuyên môn lẫn kinh doanh. Doanh số của công ty lúc này rất tốt nhưng thời gian còn dài trước mắt, tôi không thể khẳng định nhiều. Chúng tôi đã và đang dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền của vào công ty và nhà máy để đi tới thành công nhanh nhất. Tôi sẽ có thể hy sinh rất nhiều thời gian và công sức để thương hiệu Phi Thanh Vân sống mãi (cười lớn).


Khách hàng phản hồi về sản phẩm của chị thế nào?


Rất tuyệt vời. Họ thích tôi và yêu tôi hơn nữa sau khi sử dụng sản phẩm của công ty Phi Thanh Vân.


Chị thấy việc kinh doanh này có khó khăn không vì chị cũng từng mở nhà hàng nhưng rồi không làm nữa?


Tôi đã sang nhượng nhà hàng cho người khác quản lý vì tôi tốn quá nhiều thời gian cho nó và cũng không thể giữ hình ảnh đẹp của mình khi cứ tăng cân liên tục. Tôi cũng phải thức khuya để lo sổ sách. Ngành ăn uống không hợp với tôi. Tôi đã mạnh mẽ quyết định sang lại nhà hàng khi nhìn thấy những điều lợi và hại trước mắt.


Với công việc mới, tôi làm việc giờ hành chính khi rảnh rỗi. Nếu phải đi đóng phim, tôi có thể làm việc qua e-mail, điện thoại. Công việc mới cũng phù hợp với các hoạt động nghệ thuật khác của tôi, ví dụ như việc quảng bá hình ảnh bản thân. Tôi luôn ý thức lúc nào mình cũng phải đẹp cho thương hiệu của công ty. Hiện tại, việc làm đẹp hay đi spa cũng là một trong những công việc tôi phải làm. Thông thường, mỗi ngày tôi phải bỏ ra 3 – 4 giờ cho việc chăm sóc da, thoa kem và làm đẹp. Tôi yêu công việc hiện tại, nó rất phù hợp trong thời điểm tôi đang dưỡng màu da trắng sứ này. Tôi kỹ tính đến mức đã gần tám tháng nay không để da mình gặp ánh nắng trực tiếp quá ba phút.


Chị đầu tư vốn liếng, quỹ thời gian của mình thế nào cho công việc này?


Tôi đã đầu tư rất nhiều tiền của tôi chung với các cổ đông và không thể tiết lộ con số chính xác được. Tôi tự tin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn về các dòng sản phẩm cho da mặt trắng hồng hay trị nám, ngăn ngừa chữa trị các triệu chứng lão hóa. Toàn bộ sản phẩm đều được tinh chế từ thiên nhiên như nha đam, linh chi, tinh chất ốc sên, bột ngọc trai, tinh chất vàng 24K… Tất cả được nhập về từ Đức, Pháp, Mỹ, Thái Lan và Hàn Quốc. Chúng tôi chỉ sử dụng nước tinh khiết tại Việt Nam cho liệu trình của mình.


Người mẫu Ngọc Trinh cũng kinh doanh mỹ phẩm làm trắng da và hiện tại tình hình rất khả quan, một tháng thu nhập mấy trăm triệu đồng là chuyện thường, còn công ty và sản phẩm của chị thế nào? Thu nhập của chị có tốt không, mỗi tháng bao nhiêu?


Xin lỗi tôi không thể nói vì đây là một chuyện cực kỳ tế nhị trong kinh doanh. Trong nghệ thuật, nghệ sĩ cũng rất hiếm khi nói về giá cát-sê thật của mình và trong thương trường cũng vậy. Có điều, chúng tôi không hướng tới con số trăm triệu mà muốn sản phẩm của mình sẽ có mặt ở tất cả các cửa hàng showroom trên toàn quốc.


Bận rộn làm giàu như thế thì chị còn thời gian làm nghệ thuật hay không?


Tôi vừa ký hợp đồng đóng phim 100 tập với nhà sản xuất và đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Đây là một vai diễn khá gần gũi với tôi, không cần phải diễn, không quá chua ngoa và xa xỉ. Cô ấy khá giống tôi ngoài đời, là một nghệ sĩ phòng trà, tính tình hài hước và là trung gian hòa giải tất cả các mâu thuẫn trong phim dù đôi khi… giảng hòa lộn chỗ (cười). Tôi tin đây sẽ là một vai hài được khán giả yêu mến.


Hiện tại, tôi toàn tâm toàn ý cho việc xây dựng hình ảnh công ty và vai diễn sắp tới. Tôi cũng có chút lo lắng để làm sao giữ cân bằng giữa việc đóng phim và kinh doanh cũng như làm sao để đi phim suốt mà da không bị đen và xấu đi. Thêm nữa, mình cũng phải trau dồi để những vai diễn luôn thật hay và xuất sắc.


Thành Trung




Phi Thanh Vân: Thay màu da, đổi cuộc đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét