Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Trang phục trong 'American Hustle': Khi thời trang là diện mạo văn hóa

(Thethaovanhoa.vn) – Nếu các chương trình thời trang như Victoria’s Secret đang gia tăng chất điện ảnh trong hoạt động quay, dựng, lên kịch bản thì trong điện ảnh, yếu tố thời trang của nhiều bộ phim, cả thương mại lẫn nghệ thuật cũng đang rất được coi trọng.


Thiết kế phục trang là một hạng mục trong giải Oscar và dàn áo mũ trong American Hustle (tạm dịch: Kẻ bịp bợm Mỹ) được đánh giá đã giúp nhà tạo mẫu kỳ cựu Michael Wilkinson xứng đáng với một đề cử.


Bộ phim được Hiệp hội Phê bình Điện ảnh New York bầu là phim điện ảnh Mỹ hay nhất 2013, có ngôi sao đang lên Jennifer Lawrence tham gia với một vai phụ.


Tái tạo không khí văn hóa qua thời trang


Theo StyleList, phục trang là một phần quan trọng giúp bộ phim đầy sống động trên màn ảnh rộng. Trong phim, vẻ đẹp của 2 nữ diễn viên Amy Adams (vai nữ chính) và Lawrence được khai thác triệt để khi họ khoác lên mình những mẫu thời trang mang phong cách thập niên 70, rất sang trọng và lôi cuốn. Các nhân vật nam do Christian Bale, Bradley Cooper và Jeremy Renner cũng diện những bộ vest đậm chất hào hoa.


Trong phim, diễn viên nữ chính Amy Adams (đóng Men of Steel) diện rất nhiều váy cổ chữ V sâu, hở lưng. Nhưng trang phục mà cô thích nhất lại là một chiếc áo khoác. “Đó là chiếc áo khoác màu lạc đà đội kèm một chiếc mũ mà tôi mặc trong cảnh trên máy bay” – cô chia sẻ.

Trên poster phim, Adams nổi bật với chiếc váy sequin lóng lánh xẻ cổ sâu đến rốn, tà váy khoét cao để lộ phần lớn đôi chân, nhưng nữ diễn viên lại không hề thoải mái khi diện mẫu trang phục quá sức gợi cảm này. “Thật sự rất ngứa. Chiếc váy đó không được tôi xếp hạng” – cô nói.


Thập niên 70 là một giai đoạn nhiều bước tiến của làng thời trang. Nhà thiết kế Michael Wilkinson và đội ngũ cộng sự đã “xem tất cả các bộ phim năm 1978”, theo lời kể của ông với trang StyleList.


“Chúng tôi lùng sục mạng. Xem các mẫu thiết kế cao cấp của Halston, Gucci và Yves Saint Laurent. Chúng tôi còn xem cả những mẩu quảng cáo và tạp chí Playboys, đồng thời nghiên cứu phong cách của những diễn viên biểu tượng, đi đầu xu hướng thời đó, như Bianca Jagger hay Diane von Furstenberg” ” -  Wilkinson chia sẻ – “Tôi đọc cả tấn sách viết về thời đó, tìm thấy nguồn cảm hứng ở những nơi khó ngờ nhất, như trong những cửa hiệu giảm giá cũ hay các bức ảnh. Nhờ đó chúng tôi mới cảm nhận được không khí văn hóa đại chúng của thời đại để lấy cảm hứng tạo nên diện mạo các nhân vật”.


Nhà thiết kế thực sự hào hứng với việc tạo mẫu cho một dàn diễn viên toàn sao và có ngoại hình lộng lẫy. Ông nói: “Với nhân vật Amy và Jennifer, trang phục phải bộc lộ sự tự tin”. Riêng nhân vật của Amy Adams có khoảng 40 bộ trang phục và rất nhiều kiểu tóc. Nhân vật này cũng là hình mẫu thời trang đáng chú ý nhất phim.


“Trong phim, nhân vật của Bradley (Cooper) từ một nhân viên FBI biến thành kẻ lừa đảo, vì thế ngoại hình của anh ta cũng thay đổi từ trang phục đen trắng sang vest và cà vạt lòe loẹt” -  Wilkinson cho biết.


Dựng phim dựa trên bê bối có thật

American Hustle kể về một trong những vụ bê bối rung chuyển nước Mỹ: câu chuyện về kẻ bịp bợm thông thái Irving Rosenfeld (Christian Bale), người cùng với nữ cộng sự quyến rũ Sydney Prosser (Amy Adams) bị ép làm việc cho nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Richie DiMaso (Bradley Cooper). DiMaso đẩy cả hai vào một thế giới ngầm nguy hiểm và đầy cám dỗ ở New Jersey.


Jeremy Renner vào vai Carmine Polito, một chính trị gia mới nổi, thị trưởng của New Jersey, mắc kẹt giữa một bên các những kẻ bịp bợm và một bên là FBI. Tham gia vào câu chuyện còn có người vợ tuyệt đẹp và bí ẩn của Irving là Rosalyn Rosenfeld (Jennifer Lawrence), nhân vật nhảy vào khiến câu chuyện càng thêm phức tạp.


Irving Rosenfeld là nhân vật có thật trong lịch sử nước Mỹ. Để đóng vai này, tài tử Christian Bale đã đến gặp trực tiếp nhân vật.


Cũng như các phim khác của David O. Russell, American Hustle đa thể loại, tập trung vào các cảm xúc mộc, những màn cá cược sống chết. Phim do David O. Russell đồng biên kịch với Eric Warren Singer.


Phim công chiếu tại một số rạp chọn lọc từ 13/12 và sẽ chiếu rộng rãi toàn nước Mỹ từ 20/12. Được đánh giá cao về chuyên môn, American Hustle hứa hẹn cũng là một quả bom phòng vé.



Trang phục trong "American Hustle": Khi thời trang là diện mạo văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét