Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

5 show thời trang Việt hoành tráng nhất 2013

Làng thời trang Việt khởi sắc trong năm qua với sự đầu tư công phu của các tên tuổi lớn.



Đẹp Fashion Show






Đẹp Fashion Show 11 với chủ đề “Birth Of Venus”, quy tụ hơn 100 người mẫu và 5 nhà thiết kế tên tuổi: Lý Quý Khánh, Giao Linh, Trương Thanh Long, Adrian Anh Tuấn và Công Trí. Rút kinh nghiệm từ những màn trình diễn dài lê thê năm trước, năm nay chương trình chia thành hai đêm: Thời trang ý niệm Thời trang ứng dụng. Khán giả có dịp trải qua những cung bậc cảm xúc trước vẻ đẹp biến hóa của nghệ thuật và thời trang.




Điểm cộng: Thiết kế sân khấu ấn tượng kết hợp cùng âm thanh, hình ảnh và ánh sáng được đầu tư kỹ lưỡng luôn là thế mạnh của Đẹp. Ý tưởng “from catwalk to sidewalk” được nhấn mạnh như “phát súng mở màn” về một Đẹp Fashion Week trong tương lai không xa.




Điểm trừ: Mang chủ đề “Birth of Venus” nhưng hình ảnh vệ nữ vẫn chưa được khắc họa rõ nét. Sự xuất hiện của Trúc Diễm trong trang phục trắng vỗ cánh đáp xuống khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh “tiên cô hạ giới” nhiều hơn là “thần vệ nữ”. Ngoài ra bộ sưu tập của Lý Quý Khánh bị tố là sản phẩm “copy”, phần nào ảnh hưởng đến thương hiệu của Đẹp.




Vietnam Fashion Week 






Tuần lễ thời trang uy tín và quy mô Vietnam Fashion Week 2013 tiếp tục tái ngộ khán giả trung tuần tháng 4/2013 tại Hà Nội. Năm nay chương trình quy tụ nhiều nhà thiết kế, ngoài những cái tên kỳ cựu như Minh Hạnh, Công Khanh… còn có sự góp mặt của một số gương mặt trẻ: Ngọc Hân, Hà Duy, Văn Hiền… cùng hai nhà thiết kế ngoại quốc: Francoise Hoffmann (Pháp) và Chula (Tây Ban Nha). 




Điểm cộng: Địa điểm tổ chức sang trọng, số lượng tổng cộng hơn 500 mẫu trang phục ấn tượng, độc đáo và khẳng định được cái tôi riêng trong quá trình sáng tạo, góp phần mang đến một “làn gió mới” cho làng thời trang Việt Nam.




Điểm trừ: Tuần lễ thời trang năm nay được đánh giá là khá “nhẹ nhàng” khi không có bất kỳ hoạt động bên lề nào nổi bật. Dàn người mẫu vắng bóng những tên tuổi hạng A trong khi lại lạm dụng quá nhiều hoa hậu, á hậu có hình thể không chuẩn. Một số lùm xùm đến từ các người mẫu như không mặc nội y, lộ sẹo nâng ngực, vòng hai quá khổ, thậm chí mang bầu 7 tuần… gây ảnh hưởng đến chương trình.




Cảm ơn Sài Gòn







Đầu tháng 11, nhà thiết kế Công Trí cho ra đời “đứa con tinh thần” thứ hai mang tên No.7 – Cảm ơn Sài Gòn. Đây là show diễn công phu nhất của anh trong năm nay.




Với những thiết kế mang đậm tính dân tộc, sử dụng nhiều liệu pháp thủ công, Công Trí đã khắc họa dấu ấn Việt qua ba bộ sưu tập, trong đó có bộ sưu tập áo dài. Với 45 phút của chương trình và hơn 50 mẫu thiết kế, Công Trí thành công trong việc đưa những hình ảnh bình dị nhất của Sài Gòn xưa và nay trong những chất liệu, kỹ thuật sang trọng và đẳng cấp. 




Điểm cộng: Không gian, ánh sáng và trang phục đều là một chuỗi kết nối, đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua phần nhạc nền được mix giữa nhạc điện tử xen kẽ điệu vọng cổ miền Tây da diết hay tiếng rao bánh mì, bánh chưng, keo dính chuột do Hà Hồ làm DJ… làm nên một thứ âm nhạc Sài Gòn quen thuộc mà mới lạ đến không ngờ.




Điểm trừ: Khó bắt lỗi được show diễn này vì mọi thứ đều tròn trịa, chỉn chu và vừa phải.




Những cánh bướm cuối Thu







Sau show diễn Xuân Hè Le Jardin, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình bằng show diễn Những cánh bướm cuối thu để giới thiệu các bộ sưu tập Thu Đông 2013. Lấy ý tưởng từ những cánh bướm cuối thu lãng mạn và bí ẩn, 70 mẫu thiết kế đã được trình làng.




Điểm cộng: Sàn catwalk hình tròn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là một trong những điểm đặc biệt gây tò mò nhất của show diễn. Các bộ sưu tập đều mang tính ứng dụng cao, nhiều màu sắc, được nhà thiết kế mix với phụ kiện, áo khoác, khăn choàng mùa đông… một cách hài hòa, dễ mặc.




Điểm trừ: Đỗ Mạnh Cường bị cho là đang lặp lại chính mình bởi các thiết kế đều không khác so với các show diễn trước về kiểu dáng. Cách dàn dựng sân khấu, xử lý họa tiết trang phục của anh cũng trùng ý tưởng với một số thương hiệu trong và ngoài nước.




Elle Fashion Show







Cuối tháng 11, Elle Việt Nam đã có đêm trình diễn thời trang Elle Fashion Show Xuân Hè 2014, thu hút sự quan tâm của các tín đồ yêu thời trang. Tham gia vào chương trình là bốn nhà thiết kế Hiền Lê, Leroy Nguyễn, Công Trí và Rue Des Chats. Họ đã mang đến những bộ sưu tập với nhiều xu hướng hot: phong cách tối giản, cảm hứng thiên nhiên, họa tiết laser… Elle tiếp tục giữ tiêu chí về một show diễn tôn vinh thời trang và nghệ thuật, đưa thời trang Việt từng bước bắt kịp các sàn diễn quốc tế.




Điểm cộng: Sân khấu được lấy ý tưởng từ bộ phim Upside down (Thế giới ngược) giúp các người mẫu có những giây phút thăng hoa khi sải bước, âm thanh, ánh sáng được đầu tư chuyên nghiệp. Kịch bản không có những chiêu trò mà tập trung 100% vào chuyên môn.




Điểm trừ: Quyết định xóa tên vedette là một “con dao hai lưỡi” đối với thói quen “xem người mẫu nhiều hơn trang phục” của số đông khán giả Việt. Bên cạnh đó một số bất cập trong khâu tổ chức và quản lý như: khán phòng nóng bức, thời gian chờ diễn quá lâu, thủ tục soát vé rườm rà, sắp xếp chỗ ngồi thiếu khoa học… là những hạt sạn của chương trình.




Ken Lê – Vân An




5 show thời trang Việt hoành tráng nhất 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét