Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Mẫu nữ cắt tóc, quấn ngực để lấn sân thời trang nam

Mong muốn kéo dài tuổi thọ của một người mẫu thời trang, Elliott Sailors quyết định thay đổi hình dạng.



Nổi danh trong giới người mẫu nữ, từng xuất hiện trên các sàn catwalk cao cấp nhưng, kể từ khi cắt tóc nam, thay đổi từ phong thái tới cách ăn mặc, Elliott Sailors vẫn trở thành một gương mặt “mẫu nam” có tiếng.




Elliott Sailors không chuyển giới để trở thành một người nam. Cô vẫn là phụ nữ – một cô gái xinh đẹp, có chiều cao ấn tượng và một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, câu chuyện chuyển từ mẫu đồ nữ sang mẫu đồ nam của Elliott ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng người chuyển giới, đồng thời dấy lên tranh luận về độ dài sự nghiệp của một cô gái trong làng mẫu thời trang.






Hai hình ảnh đối lập của Elliott Sailors.




Elliott Sailors chia sẻ trên Vogue về hành trình thay đổi của mình. Theo Elliott Sailors, từ nhỏ cô đã là một cô gái có xu hướng tomboy. “Từ bé, tôi đã không phải là cô gái nữ tính, mặc dù không giỏi chơi thể thao. Tôi không chơi búp bê mà chỉ giữ chúng trong hộp vì nghĩ sau này có thể bán lại. Luôn luôn có những sự nhầm lẫn về giới tính của tôi, vì cả cái tên của tôi. Khi 19 tuổi, tôi bắt đầu làm mẫu và yêu mọi thứ về thời trang. Tôi cảm thấy sự tuyệt vời phía sau công việc sáng tạo thời trang, và tôi thích mặc chúng. Nhưng đó vẫn không phải là mong muốn thực sự của tôi. Tôi là cô gái thích mặc quần jeans, áo phông hơn cả. Tôi đã có những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp làm mẫu thời trang nữ của mình – chụp hình cho các chiến dịch quảng cáo áo tắm, làm việc với nhiếp ảnh gia Ellen von Unwerth, làm mẫu cao cấp, nhưng khi tôi lớn hơn, ngực và mông nảy nở hơn, nó khiến tôi cảm thấy căng thẳng hơn là thích thú”.




Elliott Sailors cho biết, cô nảy ra ý tưởng trở thành người mẫu đồ nam khi chứng kiến hình ảnh của người mẫu lưỡng tính nổi tiếng Andre Pejic. “Năm 2011, lần đầu tiên tôi nhìn thấy những bức hình của Andre Pejic, lập tức tôi nghĩ, mình có thể làm như thế. Tôi cố gắng chụp một vài bức hình giống Andre, với mái tóc dài vàng óng của tôi, trong những bộ đồ nam, nhưng tôi vẫn không thành công. Tôi quấn ngực và tạo dáng khác với khi mặc đồ nữ, nhưng các stylist và chuyên gia trang điểm vẫn chỉ xem tôi như một cô gái. Khi đó, tôi biết mình phải cắt tóc”.




Theo Elliott Sailors, quyết định cắt tóc như nam giới không hề dễ dàng với cô. Trong khi chưa khẳng định được khả năng ở lĩnh vực người mẫu nam, Elliott Sailors lo sợ cô sẽ mất mối làm việc với những hãng thời trang nữ. “Phải mất một thời gian tôi mới làm được điều đó, nhưng khi tôi cắt tóc, mọi người lại luôn nghĩ tôi trẻ hơn tuổi thực – thậm chí có người còn hỏi tôi đã đến 18 tuổi chưa. Tôi biết, điều này sẽ có lợi cho việc thay đổi sự nghiệp của mình. Đúng là có một thị trường dành cho những người mẫu đồ nữ trong những năm tuổi 30 và 40, nhưng sự thật, nếu bạn muốn làm việc trong giới thời trang cao cấp, bạn chỉ có thể tồn tại lâu hơn nếu là người mẫu thời trang nam”, Elliott Sailors nói. Thời điểm Elliott cắt tóc để thay đổi sự nghiệp là năm 2012, khi cô 30 tuổi.






Elliott Sailors và chồng – Adam Santos-Coy – trong đám cưới năm 2011.




Trong cuộc trò chuyện với Vogue, Elliott Sailors cho biết, cô nhận được sự ủng hộ của gia đình trong quyết định này, dù không phải một sớm một chiều. “Chồng tôi, Adam Santos-Coy, thậm chí không hiểu tôi muốn nói gì khi lần đầu tôi đề cập tới chuyện đó. Và khi đã hiểu, anh ấy nói: “Ôi, anh sẽ nhớ mái tóc dài của em lắm”, nhưng bây giờ, anh ấy thực sự yêu thích tóc ngắn của tôi”. Gia đình tôi theo giáo phái Mormon, do đó, phải mất một thời gian để mẹ tôi chấp nhận những gì tôi làm, nhưng bố tôi thì hoàn toàn ủng hộ. Sau khi xem những bức hình làm mẫu thời trang nam của tôi, ông nói, tất cả những gì ông thấy chính là tôi – Elliot”. Theo người mẫu, bạn bè trong giới, những người mẫu nữ từng làm việc cùng cô thì tỏ ra e ngại, nhưng phần lớn đồng nghiệp nam lại động viên và mừng cho Elliot.




Người đẹp cũng chia sẻ về những điều không hay xảy ra khi cô mang bộ dạng một người nam. Elliott Sailors kể, khi cô và chồng xuống phố, rất nhiều người cho rằng họ là một cặp đồng giới. “Chúng tôi cũng nhận được nhiều bình luận ác ý nhưng chúng tôi biết phải chấp nhận những điều đó”. Elliott Sailors may mắn có một người chồng tâm lý và không câu nệ hình thức. “Đôi khi tôi vẫn mặc những bộ váy sexy và đi giày cao gót, với mái tóc ngắn của mình, nhưng Adam chỉ muốn tôi cảm thấy mình gợi cảm chứ không quan tâm tôi mặc gì”, Elliott Sailors nói.




Người mẫu cho biết, cô không muốn những việc làm của cô bị xem là chống lại nền công nghiệp thời trang. “Tôi yêu thích ngành này và việc sáng tạo ra nó, tôi chỉ là người góp một tiếng nói khác mà thôi”. Theo Elliott Sailors, một người mẫu thời trang nam phải làm việc gấp đôi người mẫu đồ nữ nhưng chỉ có thể kiếm bằng một nửa số tiền, thậm chí là không được gì, nhưng nếu quay ngược thời gian, cô sẽ vẫn làm như thế.




Song Ngư




Mẫu nữ cắt tóc, quấn ngực để lấn sân thời trang nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét