Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

6 mẹo bảo quản nữ trang

Những thói quen nhỏ, đơn giản sẽ giúp trang sức của bạn bền đẹp hơn.



1. Tránh bám bụi




Dù làm bằng chất liệu gì, bạn cũng không nên để nữ trang bám bụi. Đôi khi, những hạt bụi lớn và cứng có thể cọ xát làm bề mặt đá quý hay thủy tinh trầy xước, mất độ bóng. Vì vậy, hãy để nữ trang trong hộp hay một nơi nào đó kín đáo. 




2. Không xịt nước hoa lên nữ trang kim loại




Không chỉ riêng nước hoa, hầu hết nữ trang đều rất nhạy cảm với hóa chất hay nhiệt độ. Để giữ bền lâu, bạn nên xịt nước hoa lên cơ thể hay trang phục trước khi mang nữ trang. Đồng thời, bạn không nên tiện tay để nữ trang trong phòng tắm hay trong bếp, sẽ khiến chúng xuống sắc nhanh hơn. 






3. Tháo nữ trang khi đi bơi




Nước hồ bơi hoàn toàn không tinh khiết mà chứa rất nhiều chất tẩy và chất khử trùng. Trong khi đó, nước biển lại có nồng độ muối quá cao. Việc này sẽ gây hại cho nữ trang của bạn. Vì vậy, bạn có thể làm đẹp, tạo dáng với nữ trang trước khi xuống nước nhưng sau đó hãy để chúng lại trên bờ. 




4. Tách biệt các loại nữ trang với nhau




Để vòng, dây chuyền, lắc, hoa tai lộn xộn trong hộp sẽ khiến bạn khó khăn để gỡ rối từng thứ. Thay vào đó, hãy đầu tư hẳn một ngăn đựng nữ trang chuyên dụng để bảo quản chúng tốt hơn. 




5. Tháo nữ trang trước khi thay trang phục




Chỉ mang nữ trang khi bạn đã mặc quần áo chỉn chu và nhẹ nhàng tháo nữ trang trước khi cởi bỏ trang phục. Những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhặt này sẽ giúp nữ trang và sợi vải không vướng vào nhau, gây hỏng cho cả hai. Bạn nên chú ý điều này, đặc biệt khi trang phục có chất liệu len, dạ hay đính kim sa dễ vướng víu. 






6. Lau khô nữ trang sau khi tẩy rửa




Lau nữ trang của bạn bằng một tấm bông mềm thấm nước, dùng thêm xà phòng có pha vài giọt chanh nếu chúng bám bẩn. Hãy luôn làm khô chúng hoàn toàn trước khi cất lại vào hộp, có thể bằng khăn hay tốt hơn là bằng máy sấy tóc. Nếu không, độ ẩm cao sẽ tạo điều kiện cho sự ôxy hóa hay nấm mốc mọc lên trên nữ trang của bạn. 




Sao Mai




6 mẹo bảo quản nữ trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét