Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Lily Collins

Biểu tượng thời trang mới của kinh đô điện ảnh đang từng bước khẳng định bản thân bằng cách vượt khỏi cái bóng khổng lồ của người cha lừng danh Phil Collins.



“…Dáng vẻ nhỏ bé nhưng con thật mạnh mẽ

Cánh tay cha sẽ ôm chặt con, giữ cho con ấm áp an toàn

Con sẽ luôn trong trái tim cha

Từ ngày hôm nay, hiện tại và mãi mãi…”



Lời ca tràn đầy tình yêu thương từ ca khúc bất hủ You’ll be in my heart của danh ca Phil Collins được lấy cảm hứng từ con gái Lily Collins, khi cô bé mới 10 tuổi. Sau 14 năm từ khi ca khúc này chinh phục hàng triệu người yêu nhạc, Lily Collins đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp và tài năng với tần suất xuất hiện trên báo chí thậm chí còn nhiều hơn cả người cha nổi tiếng.



Trong thế kỷ 20, Phil Collins là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất với số lượng hàng trăm triệu đĩa nhạc bán ra. Nam ca sĩ Another Day in Paradise là người đào hoa và có tới ba đời vợ. Cô công chúa nhỏ Lily Collins chính là thành quả của cuộc hôn nhân với người vợ thứ hai – Jill Tavelman.



Lily Collins bên cha là danh ca Phil Collins.



Con nhà nòi



Sinh ra tại Guildford, Anh ngày 18/3/1989, Lily sớm phải xa rời vòng tay cha từ năm lên bốn tuổi. Phil và Jill có những bất hòa không thể giải quyết, dẫn tới việc ông… fax đơn ly dị gửi tới vợ và dẫn tới cuộc chia ly đình đám tốn tới 17 triệu USD của nam danh ca. Từ đó, cuộc đời của Lily rẽ sang một trang khác khi cô cùng mẹ chuyển tới sống tại Los Angeles, Mỹ. Đó là Hollywood, nơi giấc mơ của Lily được chắp cánh.



Vai diễn đầu đời đến khi cô mới hai tuổi trong loạt phim Growing Pains của BBC. Tuy nhiên, từ đó tới lúc chính thức tham gia bộ phim The Blind Side (2009), Lily không hề đóng bộ phim nào mà chú tâm vào học hành, viết lách. Cô theo học ở Đại học Nam California, chuyên ngành truyền thông báo chí và là một cây bút thường xuyên cho các tờ báo danh tiếng như Elle Girl, Seventeen, Teen Vogue…



Lily Collins là biểu tượng thời trang mới của giới trẻ.



Danh tiếng của người cha kèm theo vẻ đẹp nổi trội khiến Lily Collins liên tục nhận được những lời mời tham gia nghệ thuật. Cô bước chân vào giới showbiz một cách “chậm mà chắc”. Thay vì vội vã nhận lời đóng phim, cô gái trẻ này đi làm người mẫu ảnh và xuất hiện trên bìa các tạp chí danh tiếng như Glamour, Teen Vogue… Tờ Maxim thậm chí còn đưa Lily vào danh sách “20 cô con gái hấp dẫn nhất của các ngôi sao nhạc Rock”.



Sự khởi đầu “chậm mà chắc”



Khởi đầu của Lily diễn ra một cách chông gai, khi cô bị Kristen Stewart đánh bại trong cuộc đua nhận vai Bella Swan trong Twilight (2008) – nhân vật trở thành tâm điểm trong loạt phim 5 phần mang về hàng tỷ USD sau này. Một năm sau đó, Lily chính thức xuất hiện trên màn ảnh rộng trong The Blind Side (2009) với vai phụ Collins Tuohy, con gái của nhân vật Leigh Anne Tuohy (Sandra Bullock thủ vai).



Bộ phim với đề tài thể thao này trở thành một hiện tượng của năm khi thu về tới hơn 300 triệu USD và đem lại cho Lily những trải nghiệm vô giá. Trên trường quay, cô gái trẻ này được trực tiếp học hỏi và truyền niềm đam mê từ đàn chị Sandra Bullock, người sau đó nhận Oscar “Nữ diễn viên chính xuất sắc” cho vai Leigh.



Vẻ ngọt ngào, quyến rũ của con gái danh ca “Another Day in Paradise”.



Sau The Blind Side, Lily đóng một vai phụ khác trong phim hành động giả tưởng Priest. Không có nhiều đất thể hiện nhưng tiềm năng và gương mặt ăn hình của Lily đưa cô đến với vai chính trong Abduction, đóng cặp cùng thần tượng tuổi teen Taylor Lautner. Bộ phim ly kỳ này không quá thành công tại phòng vé nhưng MTV vẫn nêu tên Lily trong “Những ngôi sao đột phá đáng xem năm 2011”.



Một năm sau, cô gái có nét mặt thanh tú tựa huyền thoại Audrey Hepburn trở thành nàng Bạch Tuyết trong Mirror Mirror. Khó có nữ diễn viên trẻ nào tại Hollywood có thể sở hữu nhan sắc “da trắng như tuyết, tóc đen như gỗ mun, môi đỏ như máu” giống Lily Collins. Cô chứng tỏ mình không hề lép vế dù đối đầu với đàn chị từng đoạt giải Oscar, Julia Roberts, trong phim. Mirror Mirror trở thành phim đầu tiên do Lily đóng vai chính vượt qua mốc 100 triệu USD doanh thu (163 triệu USD) và còn giúp kiều nữ này thể hiện được tài năng ca hát thừa hưởng từ người cha với ca khúc I Believe (xem video).



Nàng công chúa mới của Hollywood



Sau Mirror Mirror, Lily tham gia hai dự án nhỏ khác là Stuck in LoveThe English Teacher, trước khi đóng vai chính trong The Mortal Instruments: City of Bones. Đây được coi như một Twilight mới do cùng mang đề tài giả tưởng và đều được chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết ăn khách. Loạt sách The Mortal Instrument còn lấy nhân vật Clary Fray mà Lily thủ vai làm tâm điểm và kéo dài đến sáu phần, tạo cơ hội cho cô tỏa sáng như Kristen Stewart từng làm được với Twilight.



Giống như nàng Bella, cô gái trẻ Clary cũng sống trong một thế giới bình thường cho đến một ngày đầy biến cố. Cô nhận ra rằng cùng tồn tại giữa loài người còn có những quái vật, Người Sói, ma cà rồng và cả những Shadow Hunter (Thợ săn bóng đêm). Cô cũng có mang trong mình dòng máu của chiến binh săn quỷ. Cùng những người bạn mới quen, Clary bắt đầu khám phá năng lực bản thân và thực hiện hành trình giải cứu người mẹ bị bắt cóc khỏi tay bè lũ ác quỷ.



Ra mắt được gần một tháng với doanh thu còn khiêm tốn nhưng người hâm mộ loạt truyện The Mortal Instruments vẫn hy vọng phần tiếp theo mang tên City of Ashes sẽ khởi sắc hơn. Một phần là bởi khán giả đã dần quen với thế giới của Clary được giới thiệu trong City of Bones và lý do còn lại là danh tiếng ngày càng lớn của Lily Collins.



Tạo hình cá tính của Lily Collins với vai Clary trong “The Mortal Instruments: City of Bones”.



Cô đã nhận những lời đề nghị đóng phim mới, trong đó có vai nàng Juliet trong Rosaline. Thời gian gần đây, Lily được chú ý với phong cách thời trang nữ tính trong tour quảng bá cho City of Bones. Cô thậm chí còn chia sẻ rằng “có lần tôi nghe một chương trình radio với ca khúc của cha mình và khi bài hát kết thúc, người dẫn chương trình có giới thiệu: ‘Thưa thính giả, đó là Phil Collins – cha của Lily Collins’. ‘Điều đó thực sự kỳ lạ bởi tới cha tôi còn tự hào nói rằng giờ đây ông được biết tới nhiều hơn với vai trò là cha tôi thay vì là ca sĩ’”.



Sự khiêm tốn đó của Lily là đúng bởi cha cô vẫn là một tượng đài của làng giải trí còn cô mới có những bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng có thể thấy nàng công chúa kiều diễm này đang đi đúng đường khi được người ta nhắc tới như một ngôi sao mới nổi, một biểu tượng thời trang của giới trẻ thay vì là con gái của Phil Collins.



Thịnh Joey




Lily Collins

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét